ต้นขั้ว 10 สุดยอดเครื่องมือ AI สำหรับการศึกษา (2023) - Unite.AI
เชื่อมต่อกับเรา

ที่ดีที่สุดของ

10 สุดยอดเครื่องมือ AI เพื่อการศึกษา

วันที่อัพเดท on

การสนทนาส่วนใหญ่เกี่ยวกับเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ (AI) มักมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจ แต่ AI มีศักยภาพมหาศาลในการปรับปรุงระบบการศึกษาของเราอย่างมาก เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่ครูสามารถมีได้ และมักจะช่วยปลดภาระด้านการบริหาร เทคโนโลยีเหล่านี้จะไม่แทนที่ครู แต่ช่วยให้พวกเขามีเวลามากขึ้นในการศึกษาของนักเรียน

AI กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในภาคส่วนการศึกษา และกำลังกลายเป็นตลาดโลกที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ การเติบโตอย่างรวดเร็วนี้เกิดจากความสามารถในการเปลี่ยนแปลงกระบวนการเรียนการสอนหลายด้าน AI สามารถสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เสมือนจริง สร้าง "เนื้อหาอัจฉริยะ" ลดอุปสรรคด้านภาษา เติมเต็มช่องว่างระหว่างการเรียนการสอน สร้างแผนพิเศษสำหรับนักเรียนแต่ละคน และอื่นๆ อีกมากมาย 

บริษัทนวัตกรรมหลายแห่งกำลังสร้างเครื่องมือ AI เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เหล่านี้ มาดูเครื่องมือ AI ที่ดีที่สุด 10 รายการสำหรับการศึกษากัน: 

1. เกรดสโคป

Gradescope คืออะไร?

เครื่องมือ Gradescope AI ช่วยให้นักเรียนสามารถประเมินกันและกันได้ในขณะที่ให้ข้อเสนอแนะ ซึ่งมักเป็นงานที่ใช้เวลานานหากไม่มีเทคโนโลยี AI Gradescope อาศัยการรวมกันของ เรียนรู้เครื่อง (ML) และ AI เพื่อให้ง่ายต่อการตัดเกรด ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและพลังงาน 

ครูสามารถมุ่งเน้นไปที่งานที่สำคัญกว่าได้ ครูสามารถใช้ Gradescope เพื่อให้คะแนนข้อสอบที่ใช้กระดาษและการบ้านออนไลน์ ตลอดจนเตรียมโครงการทั้งหมดในที่เดียว 

นี่คือคุณสมบัติหลักบางประการของ Gradescope: 

  • AI ช่วยและการจัดกลุ่มคำถามด้วยตนเอง 
  • ขยายเวลาเฉพาะนักศึกษา
  • การให้คะแนนโดยใช้ AI ช่วย
  • เพิ่มประสิทธิภาพและความเป็นธรรม

2. เรียก

Fetchy - เครื่องมือสำหรับการสอนศิลปะภาษาและอื่นๆ อีกมากมาย!

Fetchy เป็นแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับนักการศึกษา ช่วยให้นักการศึกษาสามารถปลดปล่อยศักยภาพในการสอนได้อย่างเต็มที่ พวกเขามุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จโดยการลดความซับซ้อนและความคล่องตัวของงานมากมายที่นักการศึกษาต้องเผชิญ รวมถึงการสร้างบทเรียนที่น่าสนใจ สร้างจดหมายข่าว สร้างอีเมลระดับมืออาชีพ และอื่นๆ ด้วยการใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ทำให้ Fetchy ช่วยให้นักการศึกษาสามารถปรับปรุงวิธีการสอนของพวกเขา เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเวลา และตัดสินใจอย่างมั่นใจและมีข้อมูลประกอบ

Fetchy เชี่ยวชาญในการปรับแต่งภาษาที่สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของนักการศึกษา เนื่องจากไม่ต้องกำหนดข้อความแจ้งที่ซับซ้อน Fetchy จึงพร้อมเป็นประโยชน์สำหรับนักการศึกษา เมื่อใช้โซลูชันที่สร้างขึ้นเองของ Fetchy นักการศึกษาสามารถคาดหวังผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องซึ่งปรับให้เหมาะกับความต้องการด้านการศึกษาเฉพาะของตน

  • สร้างแผนการสอน
  • ดูประวัติจากเลนส์/มุมมองหลายจุด
  • ค้นหาการทดลองทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์

3. การรู้จำเสียงมังกรของ Nuance

ปรับปรุงชีวิตของนักเรียนด้วยซอฟต์แวร์การรู้จำเสียงของ Nuance Dragon

Nuance ตั้งอยู่ในเมืองเบอร์ลิงตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ให้บริการซอฟต์แวร์การรู้จำเสียงที่ทั้งนักศึกษาและคณาจารย์สามารถใช้ได้ ผลิตภัณฑ์ Dragon Speech Recognition ของบริษัทสามารถถอดเสียงได้สูงสุด 160 คำต่อนาที ช่วยให้นักเรียนที่พบว่าเขียนหรือพิมพ์ได้ยาก เครื่องมือนี้ยังรองรับคำสั่งเสียงเพื่อไปยังส่วนต่างๆ ของเอกสาร ซึ่งจำเป็นสำหรับนักเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือในการเข้าถึง 

Dragon นำเสนอฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงความสามารถในการกำหนดแผนการสอน หลักสูตร เวิร์กชีต รายการอ่าน และอื่นๆ ได้เร็วกว่าการพิมพ์ถึงสามเท่า ทำสิ่งนี้ในขณะที่ได้รับความแม่นยำ 99% 

นี่คือคุณสมบัติหลักบางประการของ Nuance's Dragon: 

  • คุณสมบัติการช่วยสำหรับการเข้าถึงที่รองรับคำสั่งด้วยวาจา
  • เสียงเพื่อประเมินผลงานของนักเรียน
  • สั่งงานในชั้นเรียนด้วยความแม่นยำ 99% 

4. ไอวี่ แชทบอท

Ivy เป็นชุดเครื่องมือ AI ของ Chatbot ที่ออกแบบมาสำหรับมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยโดยเฉพาะ พวกเขาช่วยเหลือในหลาย ๆ ส่วนของกระบวนการของมหาวิทยาลัย เช่น แบบฟอร์มการสมัคร การลงทะเบียน ค่าเล่าเรียน กำหนดส่งและอื่น ๆ คุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างของ Ivy คือความสามารถในการวางแผนแคมเปญการรับสมัครผ่านข้อมูลที่รวบรวมได้ 

เครื่องมือ AI สามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นมากแก่นักเรียน เช่น รายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับเงินกู้ ทุนการศึกษา เงินช่วยเหลือ ค่าเล่าเรียน และอื่นๆ สามารถนำไปใช้ข้ามแผนกได้ด้วยความสามารถในการพัฒนาแชทบอทเฉพาะสำหรับแต่ละแผนก 

นี่คือคุณสมบัติหลักบางประการของ Ivy: 

  • แชทสดและ SMS สะกิด
  • การผสานรวมสำหรับ Facebook, ERP, CRM และ SIS
  • ฉลาดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปผ่านการโต้ตอบกับผู้ใช้

5. ความรู้

Cognii - นวัตกรรม EdTech - AI เพื่อการศึกษา

Cognii เป็นบริษัทในบอสตันอีกแห่งที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ AI สำหรับ K-12 และสถาบันอุดมศึกษา นอกจากนี้ยังปรับใช้ในสภาพแวดล้อมการฝึกอบรมขององค์กร 

หนึ่งในเครื่องมือ AI หลักของ Cognii คือผู้ช่วยการเรียนรู้เสมือนจริง ซึ่งอาศัยเทคโนโลยีการสนทนาเพื่อช่วยให้นักเรียนตอบสนองในรูปแบบเปิดและพัฒนาทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ นอกจากนี้ ผู้ช่วยเสมือนยังให้การสอนแบบตัวต่อตัวและข้อเสนอแนะตามเวลาจริงที่ปรับแต่งให้เหมาะกับนักเรียนแต่ละคน 

  • ช่วยนักเรียนสร้างคำตอบแบบเปิด
  • ให้บริการสอนพิเศษตัวต่อตัว
  • การปรับเปลี่ยนส่วนบุคคลที่ปรับเปลี่ยนได้สำหรับนักเรียนแต่ละคน

6. โนวจิ

เครื่องมือการศึกษา AI ชั้นนำอีกชิ้นหนึ่งในตลาดคือ Knowji ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันคำศัพท์ภาพและเสียงที่ใช้ประโยชน์จากการวิจัยทางการศึกษาในปัจจุบัน Knowji ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้เรียนภาษา และใช้วิธีการและแนวคิดที่หลากหลายเพื่อช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้เร็วขึ้น 

เครื่องมือการศึกษาของ AI จะติดตามความคืบหน้าของคำศัพท์แต่ละคำและสามารถคาดเดาได้ว่าเมื่อใดที่ผู้ใช้มีแนวโน้มที่จะลืม บรรลุความสามารถเหล่านี้โดยใช้อัลกอริทึมการเว้นวรรคซ้ำ ซึ่งช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป 

นี่คือคุณสมบัติหลักบางประการของ Knowji: 

  • การจัดแนวแกนทั่วไป Common 
  • โหมดการเรียนรู้ที่หลากหลาย
  • ปรับแต่งและปรับเปลี่ยนได้
  • รูปภาพและประโยคตัวอย่าง

7. เพลโต

Plaito ทำหน้าที่เป็นโค้ชที่ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะเพื่อขับเคลื่อนนักเรียนไปข้างหน้าในขณะที่พวกเขาเขียน โต้วาที และทำงานร่วมกันในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้น

ด้วยการใช้ประโยชน์จาก AI เครื่องมือนี้จะนำประโยชน์ของการสอนแบบตัวต่อตัว—ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ความมั่นใจ ความชัดเจน และการเสริมพลัง—ให้กับนักเรียนทุกคน

แพลตฟอร์มมีฟังก์ชันการทำงานดังต่อไปนี้:

  • ถ่ายภาพหรือสกรีนช็อตการบ้านของคุณ อัปโหลดเพื่อรับ AI ติวสดกับ Plaito
  • การผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดของ AI และวิทยาศาสตร์ภาษา บทเรียนได้รับการปรับแต่งเพื่อช่วยให้นักเรียนมีการเรียนรู้ส่วนบุคคลในระดับและจังหวะที่เหมาะสม
  • แชทกับ Plaito เช่นเดียวกับเพื่อนคนอื่นๆ ของคุณและเรียนรู้ไปพร้อมกัน Plaito พูดได้ 4 ภาษาและพร้อมที่จะเรียนรู้เพิ่มเติม
  • หลักสูตรนี้ช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้เร็วขึ้นและจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้นโดยใช้งานที่มอบหมายซึ่งขับเคลื่อนด้วยผลการเรียนรู้
  • ทำให้ง่ายต่อการสร้างนิสัยในการเรียนรู้ภาษา ด้วยคุณสมบัติที่เหมือนเกม ความท้าทายที่สนุกสนาน และการเตือนความจำจาก Plaito หุ่นยนต์ AI

8. เคียรัม

Querium นำเสนอแพลตฟอร์ม AI ที่ช่วยให้นักเรียนเชี่ยวชาญทักษะ STEM ที่สำคัญในขณะเดียวกันก็เตรียมความพร้อมสำหรับวิทยาลัยและอาชีพ แพลตฟอร์มอาศัยบทเรียนส่วนบุคคลและความช่วยเหลือในการสอนแบบทีละขั้นตอน ครูสอนพิเศษเสมือนจริง AI ได้รับการแสดงเพื่อปรับปรุงความเร็ว คุณภาพ และการวิเคราะห์การเรียนรู้ของนักเรียนในขณะที่ปรับปรุงผลการเรียนของนักเรียน 

AI ของ Queirum ยังมีประโยชน์สำหรับครูอีกด้วย โดยจะวิเคราะห์คำตอบและระยะเวลาที่ใช้ในการเรียนกวดวิชา ซึ่งช่วยให้ผู้สอนได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนและด้านที่ต้องปรับปรุง 

นี่คือคุณสมบัติหลักของ AI ของ Queirum: 

  • บทเรียนส่วนตัวขนาดพอดีคำ
  • ความช่วยเหลือในการสอนทีละขั้นตอน
  • เพิ่มการมีส่วนร่วมของนักเรียน

9. เซ็นจูรี่เทค

CENTURY ทำงานอย่างไร

บริษัท Century Tech ในลอนดอนนำเสนอแพลตฟอร์ม AI ที่ใช้ประสาทวิทยาการรู้คิดและการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อสร้างแผนการเรียนรู้ส่วนบุคคลสำหรับนักเรียน ในทางกลับกัน แผนส่วนบุคคลเหล่านี้ช่วยลดงานของผู้สอน ทำให้มีอิสระในการมุ่งเน้นด้านอื่นๆ 

แพลตฟอร์ม AI ยังติดตามความก้าวหน้าของนักเรียนในขณะที่ชี้ให้เห็นช่องว่างความรู้ในการเรียนรู้ จากนั้นจะให้คำแนะนำการศึกษาส่วนบุคคลและข้อเสนอแนะสำหรับผู้ใช้แต่ละคน สำหรับครูแล้ว Century ช่วยให้พวกเขาเข้าถึงทรัพยากรใหม่ๆ ที่ช่วยลดเวลาที่จำเป็นสำหรับงานที่ซ้ำซากจำเจ เช่น การวางแผนและการให้คะแนน 

นี่คือคุณสมบัติหลักบางประการของ Century:

  • เร่งการเรียนรู้และปรับปรุงการมีส่วนร่วมของนักเรียน
  • ลดภาระงานให้ครู
  • ข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้

10. แพลตฟอร์มของ Carnegie Learning

Carnegie Learning: Inside MATHia แพลตฟอร์มการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ดีที่สุดในโลก

Carnegie Learning ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการศึกษาและหลักสูตรที่เป็นนวัตกรรมใหม่ อาศัย AI และแมชชีนเลิร์นนิงในแพลตฟอร์มการเรียนรู้สำหรับนักเรียนระดับมัธยมปลายและนักศึกษาระดับวิทยาลัย แพลตฟอร์มเหล่านี้นำเสนอวิธีแก้ปัญหาเฉพาะมากมายสำหรับด้านคณิตศาสตร์ การรู้หนังสือ หรือภาษาโลก 

ผู้ให้บริการได้รับรางวัลด้านการศึกษาหลายรางวัล รวมถึง "แอปปัญญาประดิษฐ์/การเรียนรู้ของเครื่องที่ดีที่สุด" ในรางวัล Tech Edvocate หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของบริษัทคือซอฟต์แวร์ MATHia ซึ่งสร้างขึ้นโดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน นอกจากนี้ยังมี Fast ForWord ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การอ่านและภาษาที่ช่วยให้นักเรียนพัฒนาทักษะการคิด 

นี่คือคุณสมบัติหลักบางประการของแพลตฟอร์มของ Carnegie Learning: 

  • เลียนแบบผู้สอนที่เป็นมนุษย์
  • ประสบการณ์การเรียนรู้แบบตัวต่อตัวสำหรับนักเรียนแต่ละคน
  • ข้อมูลที่สามารถดำเนินการได้เพื่อจัดการนักเรียน 

Alex McFarland เป็นนักเขียนชาวบราซิลซึ่งครอบคลุมการพัฒนาล่าสุดในด้านปัญญาประดิษฐ์ เขาทำงานร่วมกับบริษัท AI ชั้นนำและสื่อสิ่งพิมพ์ทั่วโลก